Counter-Strike Online Thailand Wiki
Counter-Strike Online Thailand Wiki

Reboot craftbanner.png

Btn weaponmaking@n.pngคราฟ (Craft) เป็นระบบที่ผู้เล่นสามารถตีบวกอาวุธ, ผสมวัสดุ, สร้างอาวุธ, แยกส่วนอาวุธ หรือไอเท็ม และแต่งลายอาวุธ

การเพิ่มประสิทธิภาพอาวุธ (Weapon Enhancement)

บทความหลัก: Weapon Enhancement

หรือเรียกง่ายๆว่าการตีบวกปืน ในหัวข้อนี้ ผู้เล่นสามารถตีบวกปืน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในเรื่องพลังโจมตี, ความแม่นยำ, แรงถีบกลับ, อัตราการยิง, น้ำหนัก และขนาดแมกกาซีน ในการตีบวกแต่ละครั้ง จะต้องมีปืนที่ตีบวกได้ และไอเท็มอุปกรณ์สำหรับตีบวก

การผสมวัสดุ

วัสดุความคงทน และ แบบสร้างอาวุธ (ปัจจุบันถูกแทนที่ด้วย Combat Blueprint) สามารถได้รับจากการฆ่าศัตรูขณะเล่น, จาก Battlefield Supply, หรือการแยกส่วนอาวุธ และไอเท็ม สามารถนำมาผสมกันเพื่อให้ได้วัสดุความคงทน หรือแบบสร้างอาวุธที่มีคุณภาพกว่าเดิม

การสร้างอาวุธ

ผู้เล่นจะต้องมีแบบสร้างอาวุธ และไอเท็มวัสดุความคงทน เพื่อเริ่มการสร้าง ซึ่งจะใช้เงิน point โดยราคาจะขึ้นอยู่กับชนิดของวัสดุความคงทน ยิ่งคุณภาพดียิ่งแพง

มีไอเท็มสนับสนุนอยู่สองอย่างที่สามารถซื้อได้จากร้านค้า เพื่อเพิ่มโอกาสการสร้างสำเร็จ หรือได้วัสดุคืนถ้าล้มเหลว

  • Secret Method: Lucky Master Craftsman
  • Secret Method: Recycling

การแยกส่วน

อาวุธ, ตัวละคร, เครื่องแต่งกาย และไอเท็มอื่นๆ สามารถแยกส่วนได้ โดยจะได้รับแบบสร้าง, วัสดุความคงทน และอาวุธที่จำกัดระยะเวลาน้อยลง

อัพเดท Craft Reboot

วันที่ 19 ธันวคาม 2013 ระบบคราฟได้รีบูทใหม่ ในเกาหลีใต้ เพิ่มคุณสมบัติใหม่ๆเข้ามา และเปลี่ยนแปลงระบบต่างๆ

ปรับปรุงแบบสร้างอาวุธ

แบบสร้างอาวุธถูกปรับปรุงเสียใหม่ ซึ่งมีชื่อใหม่ว่า Combat Blueprint โดยไม่แยกชนิดเป็นปืนพก, ลูกซอง, ปืนกลมือ, ไรเฟิลจู่โจม, ไรเฟิลซุ่มยิง และ ปืนกล อีกต่อไป โดยแบบสร้างอาวุธชนิดใหม่ จะรวมอาวุธประเภทต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน

Craft reboot screenshot5.png

แบบสร้างอาวุธได้แบ่งออกเป็นเกรด A, B, C, D, E และ S เพื่อแสดงโอกาสที่จะสำเร็จ

Craft reboot screenshot 1.png

ปรับปรุงระบบตีบวก

ตอนนี้ คุณสามารถสั่งให้ระบบตีบวกอาวุธของคุณไปเรื่อยๆ จนกว่าไอเท็มอุปกรณ์ตีบวกจะหมด หรือถึงเลเวลขีดสุด หรือจะกดตีบวกด้วยมือตัวเองต่อไปเรื่อยๆก็ได้

Craft reboot screenshot 2.png

ส่งไอเท็ม

แบบสร้างอาวุธ และวัสดุความคงทน สามารถส่งให้อีกไอดีหนึ่ง ด้วยไอเท็ม Craft Item Duffel Bag

Craft reboot screenshot3.png

การแยกส่วนอาวุธถาวร

ดูที่นี่เพื่อรายละเอียดเพิ่มเติม: พาสเวิร์ดชั้นที่สอง

ตอนนี้อาวุธถาวรสามารถแยกส่วนได้แล้ว อย่างไรก็ตาม ต้องกรอกพาสเวิร์ดก่อนการแยกส่วนทุกๆครั้ง เพื่อป้องกันการโดนแฮ็ก หรือเผลอแยกส่วนโดยไม่ได้ตั้งใจ

Craft reboot screenshot4.png

การทาสีอาวุธ

บทความหลัก: Paint

หลังจาก 4 ธันวคาม 2014 อัพเดทของเกาหลีใต้ ระบบนี้ถูกเพิ่มเข้ามา ผู้เล่นสามารถซื้อลวดลายมาตกแต่งอาวุธของคุณได้

วัสดุสำหรับการคราฟ

บทความหลัก: Combat Blueprint

Combat Blueprint เป็นไอเท็มที่จำเป็นต่อการคราฟอาวุธ มีแบบสร้างอาวุธหมายเลขต่างๆ ที่แต่ละหมายเลขจะมีโอกาสคราฟได้อาวุธต่างๆ ตามที่ระบุไว้ในหมายเลขนั้น การคราฟด้วยแบบสร้างเกรด [S] มีโอกาส 0% ที่จะล้มเหลว เกรด [A] มีโอกาสที่จะคราฟสำเร็จสูง ตามมาด้วยเกรด [B], [C], [D] และ [E] ซึ่งโอกาสคราฟสำเร็จยากที่สุด

ทั่วไป
หมายเลข ไอคอน
1

Fabplan1s.png Fabplan1a.png Fabplan1b.png Fabplan1c.png Fabplan1d.png Fabplan1e.png

2

3

4

5

6

พิเศษ
เกรด SKULL BALROG JANUS Maverick
A A-SkullBattlePlans.png A-BalrogBattlePlans.png A-JanusBattlePlans.png Maverick planA.png
S S-SkullBattlePlans.png S-BalrogBattlePlans.png S-JanusBattlePlans.png Maverick planB.png
Components SkullBattlePlansComponent.png BalrogBattlePlansComponent.png JanusBattlePlansComponent.png Maverick part.png

บทความหลัก: Durability Material

หรือวัสดุความคงทน สามารถได้รับจาก Battlefield Supply, การฆ่าศัตรู หรือการแยกส่วนอาวุธ ระยะเวลาที่ใช้งานได้ของอาวุธ ขึ้นอยู่กับชนิดของวัสดุความคงทนที่ใช้คราฟ

ชนิดความคงทน ระยะเวลาอาวุธ
Durability1.png 1 วัน
Durability3.png 2 ~ 3 วัน
Durability10.png 8 ~ 10 วัน
Durability30.png 24 ~ 30 วัน
Durability90.png 72 ~ 90 วัน
Durabilityperm.png 72 ~ 120 วัน/ถาวร

บทความหลัก: Secret Method: Lucky Master Craftsman
บทความหลัก: Secret Method: Recycling

ไอเท็มเหล่านี้ สามารถช่วยเพิ่มโอกาสคราฟสำเร็จ หรือได้รับวัสดุการคราฟบางอย่างคืน ถ้าคราฟไม่สำเร็จ

ไอเท็ม ผลลัพธ์
Fabextralucky.png เพิ่มโอกาสการคราฟสำเร็จ
Fabextrarecycle.png คืนไอเท็มที่ใช้สำหรับการคราฟบางส่วนให้กับผู้เล่น ถ้าคราฟไม่สำเร็จ

บทความหลัก: Perfect Pick Recipe

คู่มือการคราฟ

หัวข้อนี้ สามารถดูได้ใน Counter-Strike Nexon: Zombies เท่านั้น โดยอยู่ที่มุมล่างซ้ายสุดของหน้าจอเมนูหลัก

ภารกิจเกียรติยศ

ชื่อ คำอธิบาย งาน
เหรียญที่จะมอบให้กับ Meister ผู้ที่สำเร็จในการคราฟอาวุธ 300 ครั้ง[Meister] ท่านสุภาพบุรุษ! ถ้าคุณได้ blueprint และ durable ดีๆมา นำมันไปให้ Henry สิ เขาสามารถคราฟอาวุธดีๆให้คุณได้ในราคาที่ต่ำ คราฟอาวุธสำเร็จ 300 ครั้ง เกรดไหนก็ได้

แกลเลอรี

CSO_How_to_get_Permanent_Durability

CSO How to get Permanent Durability

CS_Online_-_Crafting_Reboot(PERMANENT_DURABILITY)

CS Online - Crafting Reboot(PERMANENT DURABILITY)

อัพเดท Craft Reboot 2

หลังจากแพทช์ Free Update ของเกาหลีใต้ มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างกับระบบคราฟ:

  • ลดระยะเวลาในการตีบวกปืน หรือการสร้างอาวุธในแต่ละครั้ง
  • ไม่มีค่าทำเนียม เมื่อผสม หรือแยกส่วนไอเท็ม
  • เปลี่ยนเนื้อหาข้างใน Combat Blueprint
  • อาวุธที่ใกล้หมดอายุ สามารถเพิ่มระยะเวลาได้โดยใช้เท็ม Duration Extender
  • ถ้าระยะเวลาของอาวุธมีมากถึง 1000 วัน สามารถเปลี่ยนให้เป็นถาวรได้
  • เพิ่มไอเท็ม Perfect Pick Recipe เข้ามา

อัพเดท 26 กุมภาพันธ์ 2015

เพิ่มเติม

  • ใน Counter-Strike Nexon: Zombies และเซิร์ฟเวอร์เวียดนาม ไม่มีไอเท็มเสริมสำหรับการคราฟ เพราะว่าโอกาสคราฟสำเร็จมากกว่าเซิร์ฟเวอร์อื่น ๆ
  • หลังจาก 26 กุมภาพันธ์ 2015 อัพเดทของเกาหลีใต้ แบบสร้างพิเศษ และชิ้นส่วน ถูกลบออกไป