Counter-Strike Online Thailand Wiki
Counter-Strike Online Thailand Wiki
ไอคอนโหมดบอท
ไอคอนโหมดบอทซอมบี้
Bot Team Deathmatch
โหมดบอทซอมบี้ tooltip

บอท หรือ ผู้เล่น AI (Artificial Intelligence หรือ ปัญญาประดิษฐ์) เป็นระบบในซีรีส์ Counter-Strike

ภาพรวม

บอทสามารถนำมาใช้ในโหมด Original, Deathmatch, Team Deathmatch, Bot Zombie เป็นคู่ต่อสู้จากฝ่ายตรงข้ามแทนที่ผู้เล่นจริง โดยในโหมดบอท ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมทีมเดียวกันกับหัวหน้าห้อง หัวหน้าห้องสามารถปรับระดับความยากที่ต้องการ แต่ใน Counter-Strike Online หัวหน้าห้องจะต้องฆ่าบอทตามจำนวนที่กำหนด ถึงจะปลดล็อกระดับความยากใหม่ๆ ซึ่งจำนวนที่ต้องฆ่าจะมากขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับความยาก เมื่อผู้เล่นเข้ามาในห้อง บทจะเข้าร่วมอัตโนมัติเพื่อความสมดุลในเกม ถ้าหัวห้องตั้งค่าให้บอทสมดุล ถ้ามีบอทที่เป็นเพื่อนร่วมทีมที่ตั้งค่าโดยหัวหน้าห้อง จะถูกแทนที่โดยผู้เล่นที่เชื่อมต่อเข้ามา ถ้าห้องเต็ม และบอทจะกลับเข้ามาอีกครั้งถ้าผู้เล่นออกไป

ในโหมด Battle Rush และ Zombie Giant บอทจะถูกเพิ่มเข้ามาอัตโนมัติเมื่อเริ่มเกม โดยหัวหน้าห้องไม่สามารถตั้งค่าระดับความยากของบอท และจำนวนของบอทได้

มีบอททั้งหมด 2 ประเภทในเกมซีรีส์นี้:

  • PODBot
  • ZBot

ใน Counter-Strike Online ใช้ ZBot เป็น AI หลัก และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้

ฟังก์ชัน

บอทสามารถคุยผ่านวิทยุ คล้ายกับผู้เล่น สามารถตัดสินใจปฎิบัติตามคำสั่ง หรือปฎิเสธคำสั่งของผู้เล่นได้ ขึ้นอยู่กับระดับของพวกมัน บอทจะพูดคุยผ่าน Voice Chat และใช้ระบบนี้ในการคุยกับบอทคนอื่นๆ พวกมันสามารถทำตามภารกิจของโหมด หรือแผนที่ ราวกับว่าเป็นผู้เล่นจริงๆ อย่างไรก็ตาม บอทต้องใช้ไฟล์ข้อมูล navigation เพื่อเดินทางไปรอบๆ แผนที่

บอทใช้อาวุธคลาสสิค บอทระดับความยากสูงมักจะใช้ไรเฟิล ในขณะที่บอทระดับง่ายกว่าจะสุ่มอาวุธหลักที่สามารถซื้อได้ ในบางครั้ง สามารถเห็นพวกมันใช้อาวุธอื่นๆ เช่น QBB-95, MG36 หรือ USAS-12 ซึ่งจะเกิดขึ้นกับบอทที่ไม่มีอาวุธดีๆ กับตัว ซึ่งจะเก็บอาวุธที่ตกอยู่บนพื้น ก่อนที่จะสามารถซื้ออาวุธใดๆ ก็ตาม ซึ่งทำให้ดูเหมือนว่าพวกบอทเป็นคนซื้อมาเอง ในการใช้ข้อได้เปรียบนี้ ผู้เล่นสามารถโยนอาวุธให้บอทที่เป็นเพื่อนร่วมทีม ถ้าบอทตัวนั้นไม่สามารถซื้ออาวุธได้ จะทำให้พวกมันแข็งแกร่งขึ้น

Dm ae 20140328 1750410.jpg

ระดับความยาก

ระดับความยาก เงื่อนไข ความสามารถของบอท
ง่ายมาก - เล็งไม่ค่อยตรง การตอบสนองช้ามาก และไม่ค่อยสนใจกับเสียงรอบข้าง
ง่าย ฆ่าบอทระดับง่ายมาก 500 ตัว การเล็ง และความไวการตอบสนองดีขึ้นเล็กน้อย
ปานกลาง ฆ่าบอทระดับง่าย 1,000 ตัว การเล็ง และความไวการตอบสนองดีขึ้น เริ่มยิงเป็นชุด
ยาก ฆ่าบอทระดับปานกลาง 2,000 ตัว ควบคุมแรงดีดปืน และเล็งได้ดีกว่า และตอบสนองได้เร็วกว่า
ยากมาก ฆ่าบอทระดับยาก 5,000 ตัว อันตรายถ้ามันใช้สไนเปอร์ไรเฟิล และเริ่มยิงทะลุกำแพงอย่างเชี่ยวชาญ
ทรงพลัง ฆ่าบอทระดับยากมาก 10,000 ตัว เริ่มยิงผู้เล่นเมื่อเคลื่อนไหวอยู่ เริ่มกระโดดขณะยิงในระยะใกล้
เชี่ยวชาญ ฆ่าบอทระดับทรงพลัง 20,000 ตัว สามารถฆ่าผู้เล่นที่ใช้ไรเฟิล โดยการใช้ปืนพก

อิลิท

ฆ่าบอทระดับเชี่ยวชาญ 50,000 ตัว ระดับความยากสูงสุด สามารถฆ่าศัตรูหลายคนรวดเดียว

ทักษะของบอท

  • ทักษะ: 0
  • เวลาตอบสนอง: 0.50 วินาที
  • ความล่าช้าในการโจมตี: 1.50 วินาที

  • ทักษะ: 25
  • เวลาตอบสนอง: 0.40 วินาที
  • ความล่าช้าในการโจมตี: 1.00 วินาที

  • ทักษะ: 50
  • เวลาตอบสนอง: 0.40 วินาที
  • ความล่าช้าในการโจมตี: 0.70 วินาที

  • ทักษะ: 60
  • เวลาตอบสนอง: 0.30 วินาที
  • ความล่าช้าในการโจมตี: 0.35 วินาที

  • ทักษะ: 75
  • เวลาตอบสนอง: 0.25 วินาที
  • ความล่าช้าในการโจมตี: 0.00 วินาที

  • ทักษะ: 80
  • เวลาตอบสนอง: 0.25 วินาที
  • ความล่าช้าในการโจมตี: 0.00 วินาที

  • Skill: 90
  • เวลาตอบสนอง: 0.20 วินาที
  • ความล่าช้าในการโจมตี: 0.00 วินาที

  • ทักษะ: 100
  • เวลาตอบสนอง: 0.20 วินาที
  • ความล่าช้าในการโจมตี: 0.00 วินาที

  • ความสำเร็จ

    ชื่อ คำอธิบาย งาน
    เหรียญที่จะมอบให้กับผู้ที่สำเร็จกับทุกระดับความยากโหมดบอท
    [Bot Master]
    ท่านสุภาพบุรุษ, จำเอาไว้เสมอว่าอย่าดูถูกกับศัตรูที่อ่อนแอกว่า ปลดล็อกระดับความยาก Elite ในโหมดบอท
    เหรียญที่จะมอบให้กับผู้เล่นที่ได้ปลดล็อกระดับความยาก Elite ในโหมด Bot Zombie
    [Bot Zombie Master]
    ท่านสุภาพบุรุษ, คุณไม่ควรไปดูถูกพวกเขา เพราะเพียงแค่พวกเขาตายแล้ว อย่าลืมสิว่าพวกเขาเป็นซอมบี้ ปลดล็อกระดับความยาก Elite ในโหมด Bot Zombie

    การกำหนดอาวุธ

    บอทบางตัว มีอาวุธที่ถูกกำหนดเอาไว้แล้ว หมายความว่าอาวุธที่บอทจะซื้อ สามารถคาดเดาได้ การรู้การกำหนดอาวุธของบอท จะช่วยให้ผู้เล่นระวังตัว และรับมือได้ ซึ่งบอทบางตัวจะไม่ได้กำหนดอาวุธตายตัว นอกจากนี้ปืนบางอย่างที่บอทชอบ ไม่สามารถซื้อได้เพราะว่าปืนที่ราคาถูกกว่า จะถูกตั้งให้มีความสำคัญสูงกว่า (ระบุว่า (buy altered)) อย่างไรก็ตาม พวกมันจะเก็บอาวุธที่ตกอยู่ ถ้าอาวุธที่พวกมันมี มีความสำคัญน้อยกว่า หรือไม่ตรงกับที่กำหนดไว้

    1. M4a1 icon.png
    2. Ak47 icon.png
    3. Famas icon.png
    4. Galil icon.png
    5. Mp5.png

  • Ak47 icon.png
  • M4a1 icon.png
  • Galil icon.png
  • Famas icon.png
  • Mp5.png

  • Aug gfx.png
  • Sg552 gfx.png
  • Famas icon.png
  • Galil icon.png
  • Mp5.png

  • Awp.png
  • Sg550 gfx.png
  • G3sg1 icon.png (Buy altered)
  • Scout gfx.png
  • Famas icon.png
  • Galil icon.png
  • Mp5.png

  • M249.png
  • Xm1014.png
  • Icon m3 cso.png
  • Famas icon.png (Buy altered)
  • Galil icon.png (Buy altered)
  • Mp5.png

  • Xm1014.png
  • Icon m3 cso.png
  • Famas icon.png (Buy altered)
  • Galil icon.png (Buy altered)
  • Mp5.png

  • After death respawn, they will buy random weapons.

    1. P90.png
    2. Tmp icon.png
    3. Mac10.png
    4. Mp5.png (Buy altered)

    Bot Zombie Mod

    ใน Bot Zombie Mod บอทจะใช้งานอาวุธอื่นๆ:

    ชื่อ

    ระดับความยาก
    ง่ายมาก ง่าย ปานกลาง ยาก ยากมาก ทรงพลัง เชี่ยวชาญ อิลิท
    Albert Calvin (Spray) Adam (Rifle) Brad (Rifle) Chad (Rifle) Seth (Rifle) Brett (Rifle) Cliffe (Rifle)
    Allen Alfred Mike (RifleT) Connor (Rifle) John (Rifle) Vinny (RifleT) Quade (Rifle) Wolf (Rifle)
    Bert Bill Andy (PunchT) Derek (Rifle) Tony (Rifle) Quinn (Sniper) Quintin (Rifle) Gunner (RifleT)
    Cecil Brandon Ianl (Sniper) Eric (Rifle) Victor (Rifle) Cory (Power) Zach (Rifle) Steel (RifleT)
    Clarence Dean Dennis (Shield) Finn (Rifle) Zim (Rifle) David Arnoldt (RifleT) Pheonix (Punch)
    Elliot Dustin Chris Kevin (Rifle) Chet (RifleT) Denver Kurt (Punch) Shark (PunchT)
    Elmer Ethan Colin Rick (Rifle) Ivan (RifleT) Ebony Rip (PunchT) Stone (PunchT)
    Eugene Harold Doug Troy (Rifle) Jim (Punch) Edan Kyle (Sniper) Rock (Power)
    Fergus Henry Gary Wayne (Rifle) Joe (PunchT) Eldora Moe (Shotgun) Crusher (Shotgun)
    Ferris Irving Grant Xavier (Rifle) Tyler (PunchT) Farrell Ringo Zed (Sniper)
    Fred Jason Greg Dave (RifleT) Vladimir (Sniper) Favian Gemma Minh (Spray)
    George Josh Jerry Erik (RifleT) Hank (Shotgun) Felix Gilbert Fleta
    Graham Martin Jon Reed (RifleT) Gabe (Spray) Fidelio Goofy Gump
    Harvey Nick Keith Wade (RifleT) Zane (Spray) Darwin Gregory Romeo
    Irwin Norm Markl Xander (RifleT) Lukas Danika Harley Salvatore
    Lester Orin Nate Adrian (Sniper) Mabel Coyote Hollis Samson
    Marvin Pat Paul Don (Shotgun) Malo Coco Neema Scoop
    Neil Perry Scott Dan Navid Chase Lloyd Severino
    Oliver Ron Tom Jeff Nicholas Calix Kuper Storm
    Opie Shawn Yahn Ted Pablo Bright Klaus Thomas
    Toby Tim Lakia Dixie Patrick Charles Karis Sting
    Ulric Will Leopold Derry Pello Beck Jericho Spotty
    Ulysses Wyatt Kellan Crispin Pooky Aster Reggie Robbie
    Uri Frank Justin Crimson Primo Baldy Jaclyn Rio
    Waldo Frasier Jefferson Corby Rex Baba Jace Jasper
    Wally Yaro Haley Dario Rollo Siang Isaac Redford
    Walt Neal Huey Bruno Rudolph Alex Ingrid Phillip
    Wesley Oscar Elvis Jeremy Sam Abel Indira Pluto
    Yanni Poco Duke Jess Sebastian Alan Hubert Bob
    Yogi Verai Cromit Mighty Simon Gali Machine Craksus
    Jean Zeki Yaksuman Murphy Sparky Taro Nia Janus
    Ssangma Neogaia Hwatas Ranianleo Raps Windleo
    Neige Matt Roy
    RealBob Steve Andrew
    Ernie Vena
    Niles Ralph

    เพิ่มเติม

    • บอทเหล่านี้ มีรากฐานมาจาก Counter-Strike: Condition Zero
    • ชื่อของบอทส่วนใหญ่ นำมาจากชื่อของพนักงานในบริษัท Valve ตัวอย่างเช่น หนึ่งในบอทระดับยากมาก ชื่อ Gabe ผู้ก่อตั้งบริษัท Valve
    • บอทในโหมด Bot Zombie Mod และ Zombie Giant เป็นบอทระดับอิลิท
    • บอททุกตัวจะใช้ Seal knife เป็นอาวุธระยะประชิด
    • บอทในโหมด Battle Rush เป็นบอทระดับยาก
    • บอทไม่สามารถตรวจพบเจอศัตรูภายในควันที่เกิดจากระเบิดควัน
    • การกำหนดอาวุธของบอทในเซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน/ฮ่องกง แตกต่างจากที่อื่นๆ บางตัวใช้ SCAR-L, XM8 Carbine, VSK-94 และ QBB-95 แทนที่ M4A1, AK-47, AWP และ M249 ตามลำดับ