FANDOM

ลูกซอง 12 gauge 8 นัด กระบอกนี้ มีอัตราการยิงที่ไม่เร็ว เนื่องจากต้องรีโหลดเรื่อยๆ แต่ในการต่อสู้ระยะใกล้ พลังทะลุทะลวงของมันเหนือมาก
- คำอธิบายอย่างเป็นทางการ
Benelli M3
Icon m3 cso
Ct icon small
Tr icon small
เกม
Cso logo small
ภาพรวม
ชื่ออื่น
  • Leone 12 Gauge Super
  • Pump shotgun
ประเภท

ลูกซอง

ผู้ออกแบบ

Benelli

เข้ามาตั้งแต่

Counter-Strike BETA 1

จากประเทศ

Italy flag

ราคา
ราคาในเกม

$1700

ค่าต่างๆ
ความแรงพื้นฐาน

78

ความแม่นยำในระยะไกล

N/A

แรงถีบกลับ

60%

ลักษณะการกราดยิง

ช่วงเป้าเล็ง

อัตราการยิง

54%

อัตราการลดความเร็วการเคลื่อนที่

9% (3.5 กิโลกรัม)

พลัง Knockback

ปานกลาง

พลัง Stun

ต่ำ

ขนาดซองกระสุน

8 / 32

โหมดการยิง

ปั้มแอคชั่น

กระสุน

Hud 12g cz

ระยะเวลาการเปลี่ยนกระสุน

4.8 วินาที

ผู้ใช้งาน
ใช้โดย

Ct icon Tr icon

อื่นๆ
ชื่อในระบบ

m3

Room restrict shotgunBenelli M3 (Leone 12 Gauge Super) หรือเป็นที่รู้จักกันว่า Pump shotgun เป็นลูกซองประเภทปั้มแอคชั่น (Pump-Action) ใน ซีรี่ย์ Counter-Strike และ Counter-Strike Online

Benelli M3 มีพลังโจมตีสูงในระยะใกล้ แต่พลังโจมตีก็ลดลงเมื่อระยะไกลออกไป โดยแต่ละนัด จะแตกออกเป็น 9 เม็ด ซึ่งง่ายที่จะยิงโดนศัตรู แรงถีบกลับและความแม่นยำไม่เปลี่ยนแปลงแม้จะกระโดด ซึ่งมีความได้เปรียบกับผู้เล่นที่ใช้เทคนิคกระโดดยิง โดยขนาดแมกกาซีนของ M3 มากกว่าปืนรุ่นถัดไป คือ Benelli M4 เนื่องจากการปั้มแอคชั่นของมัน จึงมีอัตราการยิงรัวที่ต่ำ ประมาณไรเฟิลซุ่มยิงแบบ bolt-action มันไม่หนักมาก และควบคุมง่าย สามารถยิงได้ทันทีขณะกำลังรีโหลด

หลังจากแพทช์ Free Update อาวุธนี้กลายมาเป็นอาวุธเริ่มต้น ในคลังของผู้เล่นทุกคน

ข้อดีEdit

  • ฆ่าตายทันที ถ้ากระสุนทุกเม็ดโดนเป้าหมาย
  • สามารถยิงได้ขณะกำลังรีโหลด
  • ขนาดความจุแมกกาซีนสูงสำหรับลูกซอง
  • ราคาถูก
  • มีพลัง knockback กับซอมบี้
  • ฟรี

ข้อเสียEdit

  • พลังโจมตีต่ำในกระสุนแต่ละเม็ดที่แตกออกมา
  • ไร้ประโยชน์ในระยะไกล เพราะกระสุนแตกกระจายกว้าง
  • อัตราการยิงรัวต่ำ
  • เอนิเมชั่นชักกระสุนบังหน้าจอ

ผู้ใช้Edit

หน่วยต่อต้านผู้ก่อการร้าย:

  • Usa flag: ใช้โดย Navy SEALS
  • Uk: สามารถเห็น Special Air Service operative ใช้ M3 ในการ์ตูน CSO อย่างเป็นทางการ ซึ่งใช้พื้นที่ใน Italy
  • Germany: ใช้โดย GSG-9
  • France: ใช้โดย GIGN
  • Soy: ใช้ใน Zombie File

กลยุทธ์การใช้ M3Edit

โหมดทั่วไปEdit

  • กระโดด และยิงในระยะใกล้ หรือประชิด
  • เล็งที่หัวเพื่อโอกาสฆ่าตายทันทีที่สูงกว่า
  • หลีกเลี่ยงการยิงปะทะในระยะไกล

โหมดซอมบี้Edit

  • ยิงที่ซอมบี้ที่กำลังกระโดด จะทำให้ซอมบี้กระเด็นได้ค่อนข้างไกล
  • 8 นัด ของ M3 สามารถสร้างความเสียหายได้ประมาณ 624 ~ 3120 หน่วย ต่อซอมบี้
  • ยิงให้โดน Light zombie เพราะเป็นซอมบี้ที่ตัวเบามาก และยิงกระเด็นได้ไกลมากๆ โดยเฉพาะขณะที่มันกำลังกระโดด

เปรียบเทียบEdit

M4 icon
ข้อดี
  • พลังโจมตีสูงกว่า (+26)
  • บรรจุกระสุนได้มากกว่า (+1 นัด)
  • ถูกกว่า (-$1300)
  • มีพลัง knockback กับซอมบี้มากกว่า
เหมือนกัน
  • ใช้กระสุนชนิดเดียวกัน (12 Gauge)
  • สามารถซื้อได้ทั้งสองทีม
ข้อเสีย
  • แรงถีบกลับสูงกว่า (+8%)
  • อัตราการยิงรัวน้อยกว่า (-22%)
  • น้ำหนักมากกว่า (+5% อัตราการลดความเร็ว)
  • พลัง stun กับซอมบี้น้อยกว่า
  • รีโหลดช้ากว่า (+0.8 วินาที)

Spas12
ข้อดี
  • ถูกกว่า (-$400)
  • แรงถีบกลับน้อยกว่า (-2%)
  • อัตราการยิงรัวมากกว่า (+2%)
เหมือนกัน
  • น้ำหนักเท่ากัน (9% อัตราการลดความเร็ว)
  • บรรจุกระสุนเท่ากัน (8 นัด)
  • ใช้กระสุนชนิดเดียวกัน (12 Gauge)
ข้อเสีย
  • พลังโจมตีน้อยกว่า (-4)
  • ไม่สามารถอัพเกรดได้

Icon m1887 cso
ข้อดี
  • พลังโจมตีสูงกว่า (+8)
  • แรงถีบกลับน้อยกว่า (-18%)
  • ถูกกว่า (-$1100)
  • รีโหลดเร็วกว่า (-0.7 วินาที)
เหมือนกัน
  • บรรจุกระสุนเท่ากัน (8 นัด)
  • ใช้กระสุนชนิดเดียวกัน (12 Gauge)
  • พลัง stun กับซอมบี้เท่ากัน
ข้อเสีย
  • อัตราการยิงรัวน้อยกว่า (+8%)
  • พลัง knockback กับซอมบี้น้อยกว่า
  • ไม่สามารถตีบวกได้

แกลเลอรี่Edit

M3-1

เสียงยิง

M3 pump

เสียงชักกระสุน

Reload m3

เสียงรีโหลด

  • ในชีวิตจริง ลูกซองกระบอกนี้ มีโหมดยิงทั้งแบบปั้มแอคชั่น (pump-action) และกึ่งอัตโนมัติ (semi-automatic)
  • M3 ไม่สามารถยิงทะลุวัตถุได้
  • อาวุธนี้ ใช้เอนิเมชั่นการชักกระสุนจาก CS 1.6 (บัง 3/4 ของหน้าจอ รวมไปถึงเป้าเล็ง) ทำให้ยากที่จะมองทางและศัตรู ขณะยิงต่อสู้
  • เอนิเมชั่นชักกระสุนบังหน้าจอนี้ ถูกลบไปในภาค Condition Zero  และกลับมาใหม่ในภาค Source  ซึ่งเอนิเมชั่นชักกระสุนบัง 1/2 ของหน้าจอ โดยไม่บังเป้าเล็ง
  • ในเกม กระสุนแตกออกมา 9 เม็ด

ลิงก์จากภายนอกEdit

0
 
0
 
8
 
1
 
3
 
2
 
23

รับข้อมูลจาก "https://cso.fandom.com/th/wiki/Benelli_M3?oldid=9661"