FANDOM

Glock 18
Icon glock
Ct icon small
Tr icon small
เกม
Cso logo small
ภาพรวม
ชื่ออื่น

9×19mm Sidearm

ประเภท

ปืนพก

ผู้ออกแบบ

Gaston Glock

เข้ามาตั้งแต่

19 มิถุนายน 1999 (CS BETA 1.0)

เกาหลีใต้
4 ธันวาคม 2014 (Oz Lion)

ไต้หวัน/ฮ่องกง
16 ธันวาคม 2014 (Oz Lion)

จีน/ญี่ปุ่น
17 ธันวาคม 2014 (Oz Lion)

29 เมษายน 2015 (Oz Lion)

จากประเทศ

Austria

ราคา
เงินแคช

เกาหลีใต้
11800 Nexon Cash (Oz Lion)

ราคาในเกม

$400

ค่าต่างๆ
ความแรงพื้นฐาน

Glock 18

  • 22

Battle Glock

  • 23 (Semi)
  • 18 (ออโต้)

Oz Lion

  • 23 (Semi)
  • 18 (ออโต้)
ความแม่นยำในระยะไกล

Glock 18

  • 67%

Battle Glock

  • 66% (Semi)
  • 41% (ออโต้)

Oz Lion

  • 66% (Semi)
  • 41% (ออโต้)
แรงถีบกลับ

Glock 18

  • 0%

Battle Glock

  • 22% (อัตโนมัติ)

Oz Lion

  • 22% (อัตโนมัติ)
อัตราการยิง

Glock 18

  • 86%

Battle Glock

  • 92% (ออโต้)

Oz Lion

  • 85% (Semi)
  • 91% (ออโต้)
อัตราการลดความเร็วการเคลื่อนที่

0% (0.9 กิโลกรัม)

พลัง Knockback

ต่ำ

พลัง Stun

สูง

ขนาดซองกระสุน
  • 20 / 120 (ดั้งเดิม, Red และ Battle)
  • 25 / 120 (Oz Lion)
โหมดการยิง

กึ่งอัตโนมัติ

กระสุน

Icon 9mm

ระยะเวลาการเปลี่ยนกระสุน

2.0 วินาที

โหมดการยิงที่สอง/ความสามารถพิเศษ
  • ยิงเป็นชุด 3 นัด (ดั้งเดิม และ Red)
  • Automatic (Battle และ Oz Lion)
ผู้ใช้งาน
ใช้โดย

Ct icon Tr icon

คู่แข่งจาก CT

Icon usp

อื่นๆ
เวอร์ชั่นอื่น/อัพเกรด

Glockred Bglock18 Ozpistol

ชื่อในระบบ

glock18 / glock

Room restrict limitpistolGlock 18 หรือ 9×19mm Sidearm คือปืนพกเริ่มต้นของฝ่ายผู้ก่อการร้ายใน Counter-Strike series และ Counter-Strike Online

Glock 18 เป็นปืนพกเริ่มต้นของทีมผู้ก่อการร้าย บรรจุกระสุน 20 นัด ด้วยกระสุน 9 มม. ใช้เวลา 2 วินาทีในการรีโหลด โดยรวมแล้วมันมีพลังโจมตีต่ำ แต่ไร้แรงถีบกลับ แม้ว่ากดยิงรัวแค่ไหนก็ตาม และสามารถเปลี่ยนเป็นโหมดยิงเป็นชุด 3 นัด

ข้อดีEdit

  • ขนาดแมกกาซีนสูง
  • ไม่มีแรงถีบกลับ หรือแรงดีด
  • ไม่ส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของผู้เล่น เพราะมีน้ำหนัก 0% (เบาเท่ามีด)
  • อัตราการยิงรัวสูง
  • ใช้เวลารีโหลดไม่นาน
  • พลัง stun สูง
  • ราคาถูกสำหรับปืนพก

ข้อเสียEdit

  • พลังโจมตีต่ำ
  • ความแม่นยำน้อย
  • อัตราการยิงรัวต่ำเมื่อใช้โหมดยิงเป็นชุดสามนัด
  • พลัง knockback น้อย กับซอมบี้

กลยุทธิ์Edit

OriginalEdit

  • เนื่องจากมันไม่มีแรงถีบกลับ การยิงอย่างต่อเนื่องจะมีการเปลี่ยนแปลงประสิทธิภาพการยิงเพียงเล็กน้อย แต่ว่าถ้ายิงต่อเนื่องเกิน 5 นัด ความแม่นยำจะน้อยลง ควรหยุดพัก แล้วยิงต่อ
  • ใช้โหมดธรรมดา หรือกึ่งอัตโนมัติในการต่อสู้ระยะกลาง หรือไกล
  • ใช้โหมดยิงทีละชุดสามนัด จะยิงออกมาคล้ายกับลูกซอง ใช้ต่อสู้ระยะใกล้ หรือระยะประชิด
  • แม้ว่าจะมีขนาดแมกกาซีนที่สูง (20 นัด) ก็แนะนำให้ประหยัดกระสุนไว้บ้าง เพราะมันมีพลังโจมตีที่ต่ำมาก ขนาดต้องใช้ถึง 2-3 นัด ในการยิงที่หัวให้ตายสำหรับศัตรูที่ใส่หมวกเหล็กและพลังชีวิตเต็ม
  • ความรัวของมันมีประโยชน์อย่างมากในการรีบฆ่าศัตรูให้ตายทันที ถ้าผู้ยิงมีความแม่นยำพอ
  • อย่างมาก 5 นัด ถึงจะฆ่าศัตรู ถ้ายิงบริเวณท้อง

โหมดซอมบี้Edit

  • ใช้ Glock เมื่อกำลังวิ่งหนีจากซอมบี้ หรืออาวุธหลักกระสุนหมด เพราะมันมีพลัง stun สูง และมีถึง 20 นัด สามารถยิงชะลอซอมบี้ได้มาก แต่ยังไงก็อย่าไปพยายามใช้เพื่อฆ่าซอมบี้
  • มีปืนนี้แล้ว ถ้าโดนไล่ล่าจากซอมบี้ ให้วิ่งถอยหลัง พร้อมกับยิงใส่ซอมบี้ อย่างที่บอกไป มันชะลอซอมบี้ได้มากเพราะพลัง stun สูง แล้วอย่าลืมหันกลับไปมองข้างหน้าด้วยล่ะ

กลยุทธ์เมื่อต้องเผชิญหน้ากับผู้ใช้งานGlock 18Edit

OriginalEdit

  • โจมตีเขาในระยะไกล
  • พยายามกระโดดหลบไปมาในขณะที่เขากำลังโจมตี
  • เมื่อเขากระสุนหมด ให้รีบฆ่าเขาให้เร็วที่สุด เพราะGlock 18 มีระยะเวลารีโหลดกระสุนสั้น

โหมดซอมบี้Edit

  • พยายามเดินหน้าแล้วกระโดดไปมา เพื่อหลบกระสุน
  • เมื่อเขากระสุนหมด ให้รีบโจมตีเขาทันที

เวอร์ชั่นอื่นEdit

Glockred

Glock สีแดง ผลิตขึ้นมาจำนวนจำกัด และเพิ่มพลังโจมตีนิดหน่อย บรรจุกระสุน 20 นัด อัตราการยิงรัวสูง ความแม่นยำก็ใช้ได้ แต่พลังโจมตีก็ยังคงอ่อนแออยู่ดี และคุณอาจจะต้องใช้โหมดที่สองในการยิงเป็นชุดทีละ 3 นัด ในบางกรณี

Glock Veteran

Glock 18 ที่พันด้วยผ้าพันแผล ได้รับจากกิจกรรม Battle Weapons เท่านั้น โดยโหมดที่สองของมันจะยิงแบบอัตโนมัติ หรือยิงรัวต่อเนื่อง แทนที่จะยิงเป็นชุด

ข้อดีEdit

  • มีโหมดยิงรัวอัตโนมัติ
  • ในขณะที่ยิงด้วยโหมดอัตโนมัติ:
    • ความแม่นยำมากกว่า (+26%)
    • อัตราการยิงรัวสูงกว่า (+6%)
  • ขณะที่ยิงโหมดกึ่งอัตโนมัติ:
    • พลังโจมตีสูงกว่า (+1)
    • ความแม่นยำมากกว่า (+1%)

ข้อเสียEdit

  • ได้จากกิจกรรมเท่านั้น
  • ขณะที่ยิงโหมดอัตโนมัติ:
    • พลังโจมตีน้อยกว่า (-4)
    • แรงถีบกลับสูงกว่า (+22%)

Ozpistol

ปืนพกที่ดัดแปลงมาจาก Glock 18 บรรจุกระสุน 25 นัด ด้วยกระสุน 9 มม. มันสามารถยิงได้ทั้งโหมดกึ่งอัตโนมัติ และโหมดอัตโนมัติ ถ้าผู้เล่นใช้ Wizard of Oz ทั้งเซ็ต ผู้เล่นจะได้โบนัสตามนี้:

  • จำนวนกระสุนปืนที่บรรจุสูงสุด Oz Tin Robot Machine Gun เพิ่มขึ้นเป็น 200 นัด (40 นัด แต่ละช่องใส่กระสุน รวม 5 ช่อง)
  • ลดเวลารีโหลด และเพิ่มพลังโจมตีให้สำหรับ Oz Lion Pistol
  • ความเร็วการโจมตีเร็วขึ้น และพลังโจมตีเพิ่มขึ้น สำหรับ Oz Scarecrow Pickaxe

ในกรณีที่มีมาสองอย่าง (Oz Lion Pistol กับ Oz Tin Robot Machine Gun หรือกับ Oz Scarecrow Pickaxe อย่างใดอย่างหนึ่ง) แรงถีบกลับจะลดลง และความรัวจะเพิ่มขึ้นสำหรับ Oz Lion Pistol

วันที่เพิ่มเข้ามาEdit

6940049224801212491

Oz Lion Pistol มาพร้อมกับเซ็ต Wizard of Oz เมื่อ:

  • เกาหลีใต้: 4 ธันวาคม 2014
  • ไต้หวัน/ฮ่องกง: 16 ธันวาคม 2014
  • จีน/ญี่ปุ่น: 17 ธันวาคม 2014
  • อินโดนีเซีย: 29 เมษายน 2015

ผู้ใช้งานEdit

Counter-Terrorist:

  • Uk: ใช้โดย SAS
  • Southkorea flag: สามารถเห็น 707 กำลังใช้ในบางโปสเตอร์
  • Usa flag: Oz Lion Pistol สามารถเห็นใช้โดย SEAL Team 6 ในบางโปสเตอร์
  • Gerard: เป็นอาวุธส่วนตัวของเขา

Terrorist:

เปรียบเทียบกับ USPEdit

Icon usp

จุดดีEdit

  • แรงถีบกลับน้อยกว่า (-30%)
  • ขนาดแมกกาซีนมากกว่า (+8)
  • สามารถยิงโหมดยิงเป็นชุดได้
  • ถูกกว่า (-$100)
  • อัตราการยิงรัวมากกว่า (+1%)
  • ระยะเวลารีโหลดสั้นกว่า (-0.5 วินาที)

เหมือนกันEdit

  • พลัง knockback เท่ากัน
  • พลัง stun เท่ากัน
  • น้ำหนักเท่ากัน (อัตราการลดความเร็ว 0%)
  • สามารถใช้ได้ทั้งสองทีม

จุดด้อยEdit

  • พลังโจมตีน้อยกว่า (-8)
  • ความแม่นยำน้อยกว่า (-5%)
  • ไม่สามารถติดตั้งปลอกเก็บเสียง

แกลเลอรี่Edit

Glock18-2

เสียงยิง

Reload g18

เสียงรีโหลด

Slideback1

เสียงชักปืน

CS Online - Battle Glock 18C Gameplay

CS Online - Battle Glock 18C Gameplay

CS Online - OZ Lion Pistol

CS Online - OZ Lion Pistol

Oz Weapon Damage TEST ok!

Oz Weapon Damage TEST ok!

  • ในช่วงก่อนหน้านี้ของ Counter-Strike มันมีเอนิเมชั่นชักปืน กับรีโหลดกระสุนเพิ่มต้น
  • บางครั้ง ถ้าแลค เอนิเมชั่นรีโหลดจะไม่ตรงกับเสียงรีโหลด หมายความว่าเสียงรีโหลดจะจบก่อนเอนิเมชั่นรีโหลด
  • มีข่าวลือว่าจริงๆแล้วอาวุธนี้คือ Glock 17C ไม่ใช่ Glock 18 เพราะว่า Glock 17C ของจริงสามารถยิงเป็นชุดสามนัดได้
  • โมเดลของปืน Glock 18 ปุ่มเลือกโหมดการยิงหายไป แม้ว่าจะมีในไอคอนของ 707 Special และ Gerrard
  • Glock 18 เป็นปืนพกกล ซึ่งหมายความว่าสามารถยิงในโหมดอัตโนมัติ และ กึ่งอัตโนมัติได้เท่านั้น
    • Battle Glock มีทั้งกึ่งอัตโนมัติ และ อัตโนมัติแทนที่จะเป็นโหมดกึ่งอัตโนมัติกับโหมดยิงเป็นชุด
  • Oz Lion Pistol มีรากฐานมาจาก Cowardly Lion ตัวละครสมมติหลักจากเรื่อง The Wonderful Wizard of Oz นวนิยายสำหรับเด็ก เขียนโดย L. Frank Baum และภาพประกอบโดย W. W. Denslow
    • คล้ายกับ Battle Glock มีระบบอัตโนมัติเป็นโหมดการยิงที่สองเหมือนกัน
  • คำว่า "COURAGE" สามารถเห็นเขียนไว้บนกระบอกปืนของ Oz Lion Pistol

ลิงก์จากภายนอกEdit

0
 
0
 
8
 
1
 
3
 
2
 
23

รับข้อมูลจาก "https://cso.fandom.com/th/wiki/Glock_18?oldid=9622"