Counter-Strike Online Thailand Wiki
Counter-Strike Online Thailand Wiki
SKULL-3
Combat Blueprint หมายเลข 2
SKULL-3
Ct icon small.png
Tr icon small.png
เกม
Cso logo small.png
ภาพรวม
ชื่ออื่น
  • SK3
  • Skull SMG
  • The Yamaraja of Dark Hell (闇獄閻羅Skull-3) (ไต้หวัน/ฮ่องกง)
  • 喋血Skull-3 (จีน)
  • Skull-3
ประเภท

ปืนกลมือ

ผู้ออกแบบ

รัฐบาล

เข้ามาตั้งแต่

เกาหลีใต้
12 มกราคม 2012

ไต้หวัน/ฮ่องกง
19 มกราคม 2012

ญี่ปุ่น
22 กุมภาพันธ์ 2012

12 กันยายน 2012

สิงคโปร์/มาเลเซีย
7 พฤศจิกายน 2012

ไทย
11 เมษายน 2013

ตุรกี
14 พฤษภาคม 2014

CSN:Z
23 กันยายน 2014 (Craft)

เวียดนาม
26 มีนาคม 2015 (Craft)

จากประเทศ

เยอรมณี

ได้จาก

ร้านค้า

เหมาะสำหรับ

Zombie original 1.pngTeam deathmach 2.pngZombie scenario.png Humanscenario.png

ราคา
เงินแคช

8000 (1 วัน)
16000 (3 วัน)
48000 (10 วัน)
64000 (30 วัน)
120,000 (ถาวร)

สิงคโปร์/มาเลเซีย
12000 (ถาวร)
25000 (+ Advanced Code Decoder 30 ชิ้น)

ไต้หวัน/ฮ่องกง
719 (+ คูปอง SKULL-6)

ราคาในเกม

$4000

ค่าต่างๆ
ความแรงพื้นฐาน
  • A (โหมดเดี่ยว)
    • 27 (มนุษย์)
    • 54 (ซอมบี้)
  • B (โหมดคู่)
    • 31 (มนุษย์)
    • 62 (ซอมบี้)
ความแม่นยำในระยะไกล
  • A: 82%
  • B: 73%
แรงถีบกลับ
  • A: 11%
  • B: 24%
อัตราการยิง
  • A: 91% (600 นัดต่อนาที)
  • B: 95% (626 นัดต่อนาที)
อัตราการลดความเร็วการเคลื่อนที่
  • A: 2% (2.3 กิโลกรัม)
  • B: 33% (37.92 กิโลกรัม)
พลัง Knockback

ต่ำ

พลัง Stun

สูงมาก

ขนาดซองกระสุน
  • A: 35 / 240
  • B: 70 / 240
โหมดการยิง

อัตโนมัติ

กระสุน

45az hud.png

ระยะเวลาการเปลี่ยนกระสุน
  • 2.5 วินาที (โหมดเดี่ยว)
  • 3.5 วินาที (โหมดคู่)
โหมดการยิงที่สอง/ความสามารถพิเศษ

SKULL-3 สามารถถือคู่ได้

ผู้ใช้งาน
ใช้โดย

Ct icon.png Tr icon.png

อื่นๆ
ชื่อในระบบ

skull3

สำหรับเวอร์ชั่นดั้งเดิม ดูที่ UMP45

SKULL-3 เป็นปืนกลมือ SKULL สร้างขึ้นโดยรัฐบาล ใน Counter-Strike Online ดัดแปลงมาจาก UMP45

ภาพรวม

SKULL-3 เป็นปืนกลมือ anti-zombie บรรจุกระสุน 35 นัด ด้วยกระสุน .45 Anti-Zombie สามารถเปลี่ยนเป็นถือคู่ได้ เมื่อถือคู่แล้ว จะมีกระสุน .45 Anti-Zombie 70 นัด ปืนกระบอกนี้ติดตั้งด้วยปลอกเก็บเสียงที่ไม่สามารถถอดออกได้, ติดด้ามจับเพิ่ม, ขยายขนาดแมกกาซีน (ความจุเพิ่มขึ้น 10 นัด) และกล้องเล็ง

โหมดเดี่ยว โหมดคู่
ข้อดี
  • แรงถีบกลับต่ำ
  • น้ำหนักเบา
  • รีโหลดเร็ว
  • กล้องเล็งที่ใช้ได้
  • ความแม่นยำดีในระยะไกล
  • พลังโจมตีสูงต่อทั้งมนุษย์และซอมบี้
  • อัตราการยิงสูง
  • เสียงยิงเงียบ
  • สามารถยิงทะลุวัตถุได้ถึง 4 ชั้น
  • พลัง stun สูง ต่อซอมบี้
  • กระสุนสำรองมาก
----
ข้อเสีย
  • พลังโจมตีต่ำ
  • น้ำหนักมาก
  • กล้องเล็งใช้การไม่ได้
  • รีโหลดนาน
  • แรงถีบกลับสูง
  • กระสุนหมดง่าย
  • ราคาแพง
  • พลัง knockback ต่ำ

วันที่เพิ่มเข้ามา

SKULL-3 มาเมื่อ:

  • เกาหลีใต้: 12 มกราคม 2012 มาพร้อมกับโหมด Zombie Escape
  • ไต้หวัน/ฮ่องกง: 19 มกราคม 2012 มาพร้อมกับโหมด Zombie Escape
  • ญี่ปุ่น: 22 กุมภาพันธ์ 2012 มาพร้อมกับโหมด Zombie Escape
  • อินโดนีเซีย: 12 กันยายน 2012 มาพร้อมกับ Toxicity
  • สิงคโปร์/มาเลเซีย: 7 พฤศจิกายน 2012 มาพร้อมกับสเปรย์ Zombie SD และ Nightmare
  • ไทย:11 เมษายน 2013 มาพร้อมกับ Nightmare
  • ตุรกี: 14 พฤษภาคม 2014 มาพร้อมกับ New Zombie Shelter
  • CSN:Z: 23 กันยายน 2014 ผ่านทางระบบ Craft
  • เวียดนาม: 26 มีนาคม 2015 ผ่านทางระบบ Craft

เคล็ดลับ

โหมด โหมด A (0 เมตร) โหมด B (0 เมตร)
เกราะ มี ไม่มี มี ไม่มี
หัว 81 100+ 105 100+
หน้าอก 20 28 26 35
ท้อง 20 28 26 35
ขา 20 21 26 26
โหมด ราคาปืน ราคากระสุน รวมทั้งหมด
Original $4000 $1050 $5050
Scenario $4000 $3000 $7000
  • เมื่อถือคู่แล้ว:
    • อัตราการยิงสูงกว่าปืนกลมือส่วนใหญ่
    • น้ำหนักน้อยกว่า M134 Minigun
    • ท่ารีโหลดคล้ายกับ Dual MP7A1
    • ความแม่นยำเท่ากับ MG3
    • แรงถีบกลับคุมยากกว่า MG3

  • Original: ไม่แนะนำเนื่องจากราคาแพงเกินไป ทำให้สิ้นเปลืองเงิน
  • Deathmatch/Team Deathmatch/Basic: แนะนำเนื่องจากมีพลังโจมตี, ความแม่นยำ, แรงถีบกลับ, อัตราการยิง และน้ำหนักกำลังดี และมีกล้องเล็งที่ใช้ได้ในโหมดเดี่ยว
  • ใช้โหมดคู่ในระยะใกล้ เพราะว่ามีพลังโจมตีสูงและอัตราการยิงสูงมาก
  • ใช้โหมดเดี่ยวในการปะทะระยะกลางหรือไกล
  • พยายามยิงเป็นชุดทีละ 3 นัด เพื่อคุมความแม่นยำ ยกเว้นในระยะใกล้มาก

  • 35 นัด ของโหมด A สามารถสร้างความเสียหายได้ราว ๆ 700 ~ 2800 หน่วย ในขณะที่ 70 นัด ของโหมด B สามารถสร้างความเสียหายได้ราว ๆ 1960 ~ 7840 หน่วย ต่อซอมบี้
  • ผสมโหมด B กับสกิล Deadly Shot เมื่อเพิ่มความเสียหายกับซอมบี้ให้มากที่สุด
  • ใช้โหมด A เพื่อวิ่งหนีจากซอมบี้อย่างมีประสิทธิผล หรือใช้เป็นปืนสนับสนุนในระหว่างการใช้อาวุธระยะประชิด และใช้โหมด B ในการฆ่าซอมบี้
  • จำไว้ว่าโหมด B ไม่เหมาะกับการปะทะซอมบี้ในพื้นที่เปิดกว้าง เนื่องจากปืนมีน้ำหนักมาก ควรใช้ SKULL-9 หรือ Nata Knife ในการฆ่าซอมบี้ โดยใช้โหมด A เพื่อชะลอหรือหนีจากซอมบี้
  • อย่างไรก็ตาม ถ้าผู้ใช้งานอยู่ในที่ปลอดภัย อย่างเช่นในท่อ แนะนำให้เปลี่ยนเป็นโหมด B เพราะมีพลังโจมตีสูงและอัตราการยิงสูง
  • SKULL-3 สามารถฆ่า host zombie อย่างง่ายดาย ในโหมด B
  • ใช้ SKULL-3 ยิงเป็นชุดสำหรับทั้งสองโหมด เพื่อประหยัดกระสุน
  • โหมด A มีแรงถีบกลับต่ำและมีพลัง stun สูง โดยสามารถยิงได้ค่อนข้างข้างแม่นยำขณะกำลังวิ่ง นอกจากนี้ ซอมบี้เคลื่อนที่ได้ยากเมื่อถูกยิงด้วยปืนนี้ เพราะมีพลัง stun สูง

  • ใช้โหมด B ยิงสิ่งกีดขวาง สามารถทำลายได้เร็ว และได้รับเงินมาก
  • เหมาะแก่การใช้ยิงมินิบอส แต่ผู้เล่นก็ต้องมีทักษะในการหลบหลีกการโจมตี
  • ใช้โหมด B เพื่อฆ่าซอมบี้ฝูงใหญ่ เพราะพลังโจมตีสูง รัว และกระสุนมาก
  • 70 นัด ของ SKULL-3 ในโหมด B สามารถสร้างความเสียหายได้ราว ๆ 10,000 ~ 17,000 หน่วย ต่อบอส ถ้าเลเวลพลังโจมตีไปถึงสูงสุดแล้ว

  • ปืนนี้สามารถฆ่า Titan อย่างง่ายดาย
  • ปืนนี้สามารถทำลายสิ่งกีดขวางได้อย่างรวดเร็ว
  • SKULL-3 ใช้ยิงบอสได้ดี แต่ก็ยังไม่ดีมากเท่าไหร่

  • กลยุทธ์เมื่อเผชิญหน้ากับผู้ใช้ SKULL-3

    โหมดทั่วไป

    • ผู้ใช้งาน SKULL-3 จะวิ่งเร็ว มีความคล่องตัว ยิงเงียบ และอันตราย ถ้าเจ้าของปืนมีประสบการณ์กับปืนนี้
    • ด้วยโหมด B ผู้ใช้ปืนนี้ สามารถฆ่าคุณและทีมของคุณที่ตามมาเป็นกลุ่มได้ด้วย 70 นัด
    • แนะนำให้ใช้ไรเฟิลซุ่มยิงหรือปืนอื่น ๆ ที่แม่นยำระยะไกล อย่าพยายามไปปะทะกับเขาโดยตรง ยกเว้นคุณมีทักษะที่ดี

    โหมดซอมบี้

    • หลายครั้งที่ผู้ใช้งาน SKULL-3 จะเดินไปพร้อมกับโหมด B ดังนั้นจะอันตราย แต่เคลื่อนไหวช้า ถ้าเขาไม่ได้อยู่ในท่อหรือที่แคบ ให้แพร่เชื้อใส่ให้ไว โดยเฉพาะเมื่อกำลังรีโหลดในโหมด B
    • SKULL-3 ในโหมด B บวกกับสกิล Deadly Shot สามารถฆ่าซอมบี้ที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 6000 HP ในท่อได้
    • แนะนำให้ใช้ Light Zombie ต่อกรกับผู้ใช้งาน SKULL-3
    • SKULL-3 มีพลัง stun สูง (เกือบเท่ากับ MP5) และพลัง knockback ต่ำ
    • อย่าพยายามไปปะทะกับผู้ใช้งาน SKULL-3 คนเดียว โดยเฉพาะถ้าเขาใช้สกิล Deadly Shot

    ผู้ใช้งาน

    หน่วยต่อต้านผู้ก่อการร้าย:

    • Gerard: Gerard ใช้ SKULL-3 ในโปสเตอร์

    เปรียบเทียบ

    Ump45.png
    ข้อดี
    • พลังโจมตีสูงกว่า (+1)
    • อัตราการยิงสูงกว่า (+1%)
    • แม่นยำกว่า (+7%)
    • ขนาดแมกกาซีนสูงกว่า (+10)
    • กระสุนสำรองมากกว่า (+100)
    • สามารถเล็งยิงได้
    • สามารถเปลี่ยนไปถือคู่ได้
    • มีพลังเจาะทะลุมากกว่า
    • ใช้เวลารีโหลดสั้นกว่า (-1.0 วินาที)
    ข้อเสีย
    • แรงถีบกลับสูงกว่า (+2%)
    • น้ำหนักมากกว่า (+2%)
    • ราคาแพงกว่า (+$2300)
    • ราคากระสุนแพงกว่า

    Dualkriss.png
    ข้อดี
    • พลังโจมตีสูงกว่า (+5)
    • อัตราการยิงสูงกว่า (+2%)
    • ขนาดแมกกาซีนสูงกว่า (+20)
    ข้อเสีย
    • ความแม่นยำน้อยกว่า (-3%)
    • น้ำหนักมากกว่า (+26%)
    • ราคาแพงกว่า (+$2000)
    • แรงถีบกลับสูงกว่า (+10%)

    Balrog3.png
    ข้อดี
    • พลังโจมตีสูงกกว่า (+3%)
    • ความแม่นยำสูงกว่า (+3%)
    • พลัง stun มากกว่า
    • ขนาดแมกกาซีนมากกว่า (+5)
    • ราคาถูกกว่า
    เหมือนกัน
    • พลัง knockback เท่ากัน
    • สามารถใช้กล้องเล็งได้
    • ระยะเวลารีโหลดเท่ากัน (2.5 วินาที)
    ข้อเสีย
    • แรงถีบกลับสูงกว่า (+1%)
    • อัตราการยิงต่ำกว่า
    • น้ำหนักมากกว่า (+2%)
    • ไม่มี Balrog Charging System
    • ราคากระสุนแพงกว่า

    แกลเลอรี

    เสียงยิง

    เสียงชักปืน (ไม่ได้ใช้)

    เสียงรีโหลด

    เสียงสลับโหมด/หยิบปืนขึ้นมา/หันปืน

    CSO_新槍_闇獄閻羅(SKULL-3)bot,穿位,屍3實戰_by_bbpk487

    CSO 新槍 闇獄閻羅(SKULL-3)bot,穿位,屍3實戰 by bbpk487

    Fast_dual_Skull-3_Trick

    Fast dual Skull-3 Trick

    เพิ่มเติม

    • มีคำว่า "SKULL-3" เขียนอยู่บนปืน
    • SKULL-3 เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ ราคากระสุนเพียงแค่ $35 ต่อ 35 นัด
    • มีบัคที่จะรีโหลดกระสุนอัตโนมัติขณะกำลังเปลี่ยนโหมดระหว่างโหมด A กับ B
    • แม้ว่าเลนส์กล้องของกล้องเล็ง ACOG จะถูกปิดไว้ แต่กลับยังคงเล็งได้ในโหมด A
      • ที่กล้องเล็งมีคำว่า Aopoint ติดอยู่ ซึ่งหมายถึงบริษัท Aimpoint ในชีวิตจริง
    • น่าแปลกที่ SKULL-3 คู่ มีน้ำหนักมากกว่า SKULL-4 ทั้งที่เป็นปืนกลมือ